วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2551

นิทาน ตอนที่ 1

กาลครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว ณ ดินแดนอันไกลโพ้น สุดขอบทะเล
เป็นที่ตั้งของเมืองเมืองหนึ่ง มีนามว่า เรเทีย เมืองนี้เป็นเมืองยังกะในเทพนิยายเพราะเป็นเมืองที่สงบสุข พระราชาเป็นคนดีประชาชนอยุ่ดีกินดีและมีความสุข ที่สำคัญยังมีเจ้าหญิงที่มีพระสิริโมงดงามยิ่งนัก อะไรๆก็ดูท่าจะดีไปหมด

แต่!

เมืองนี้มีปัญหาตรงที่ว่า เมื่อก่อน ตอนที่พระราชาองค์นี้ยังเป็นหนุ่มๆ ด้วยความคึกคะนอง ได้เล่นพนันกับเพื่อนเจ้าชายต่างแคว้น พระองค์เล่นแพ้ แต่ตอนนั้นหมดตัวแล้ว เลยบอกเพื่อนว่าจะเอาอะไรก็จะให้ เพื่อนคนนั้นบอกว่า ขอให้พระองค์รับปากว่าเมื่อพระองค์มีพระธิดาก็ขอให้แต่งงานกับลูกชายของตน ด้วยว่าลั่นวาจาไปแล้วก็จำต้องรับปาก

ถ้าเป็นเรื่องอื่นๆก็คงง่ายดายเพราะเจ้าชายจะรูปงามและเก่งกาจ รักกับเจ้าหญิง แต่งงานกัน ครองรักกันตราบนานเท่านาน แต่ที่สำคัญมันไม่ใช่อย่างนั้นล่ะสิ ก็เพราะ เจ้าชายน่ะนอกจากหน้าตาอัปลักษณ์ยิ่งกว่าจรกาแล้วยังนิสัยแสนจะยำแย่ หลงตัวเองคิดว่าหล่อยังกะติ๊ก เสียงโรแมนติกยังกะป๊อด ป๊อบปูล่าแบบเบิร์ดประมาณนี้

เรื่องเลวร้ายเท่านี้ยังไม่พอ เพราะเจ้าหญิงของเราก็ไม่แพ้กัน เรียกว่าขิงก็ราข่าก็แรง ก็เจ้าหญิงน่ะ นอกจากจิตใจจะไม่งดงามเหมือนเจ้าหญิงทั่วไปแล้วยังจะเป็นคนเกลียดสัตว์ ไม่รักเด็ก ขี้อิจฉา ขี้วีน ปากจัด ด่าเป็นไฟ ตอแหลก็เก่ง ที่สุดคือเก่งเรื่องไสยศาสตร์ สาปแช่งเป็นว่าเล่น ใครทำอะไรไม่ถูกใจแม่เล่นเผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง หรือไม่ก็ปักตุ๊กตาวูดูมันซะเลย

ติดตามชมตอนต่อไปนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

DE2U กล่าวว่า...

ไม่เเต่งต่อเหรอครับ ผมอ่านเเล้ว น่าสนใจมาก :))